Powered By Blogger

ചേറൂര്‍ ശ്രീ നരസിംഹ മൂര്‍ത്തി ക്ഷേത്രം

ശ്രീ നരസിംഹ മൂര്‍ത്തി ക്ഷേത്രം സ്ഥിതിചെയ്യുന്നത് ചേറൂര്‍ ചിന്നമ്മപ്പടിയിലാണ് ക്ഷേത്രത്തില്‍ വിഗ്രഹ പ്രതിഷ്ഠയ്ക്ക് വന്‍ ഭക്തജനങ്ങള്‍ പങ്ക്ടുക്കാറുണ്ട്. ക്ഷേത്രത്തില്‍ നരസിംഹമൂര്‍ത്തി, ഇടത് വശത്ത് ഗോപാല ക്രഷ്ണന്‍ , വലതുവശത്ത് ഭഗവതി അയ്യപ്പന്‍ എന്നീ വിഗ്രഹങ്ങള്‍ ശ്രീകോവിലിനകത്തും, കന്നിമൂലയില്‍ ഗണപതിയേയും ശ്രീകോവിലിനു പുറത്ത് ചുറ്റമ്പലത്തിലുമാണ് പ്രതിഷ്ഠിച്ചത്. തന്ത്രി കുട്ടല്ലൂര്‍ ചെറിയ നാരായണന്‍ നമ്പൂതിരിയാണ് പ്രതിഷ്ഠാ കര്‍മ്മങ്ങള്‍ക്ക് നേതൃത്വം വഹിക്കുന്നത് പ്രതിഷ്ഠാ കര്‍മ്മങ്ങള്‍ ദര്‍ശിക്കാന്‍ എത്തുന്നവര്‍ ക്ഷേത്രവും പരിസരവും നിറഞ്ഞു കവിയും.ഭക്തര്‍ക്ക് ദര്‍ശനത്തിനായി മണിക്കൂറുകളോളം ക്യൂ നില്‍ക്കേണ്ടിവരും. എല്ലാ വര്‍ഷവും പകലും രാത്രിയും, ഉത്സവങ്ങള്‍ നടക്കാറുണ്ട് പ്രഹ്ലാദചരിതം കഥകളി അരങ്ങേറ്റം ഇതോക്കെയാണ് ഇവിടെത്തെ പ്രത്തെകതകള്‍ എന്താണ് ഹിന്ദുമതം എന്നു ഹിന്ദുക്കള്‍ക്ക് പരിചയപ്പെടുത്തിക്കൊടുക്കുവാനുദ്ദേശിച്ചുകൊണ്ട് സ്വാമി പരമേശ്വരാനന്ദ സരസ്വതി രചിച്ച ഗ്രന്ഥമാണ് ഹിന്ദുധര്‍മ്മ പരിചയം. ജൂതമതം, ക്രിസ്തുമതം, ഇസ്ലാംമതം എന്നിവയെപ്പോലെ അത്ര എളുപ്പത്തില്‍ നിര്‍വ്വചിക്കുവാന്‍ സാധിക്കാത്ത ഒന്നാണ് ഹിന്ദുമതം അഥവാ സനാതന ധര്‍മ്മം. വിശ്വാസത്തിലും, അനുഷ്ഠാനത്തിലുമുള്ള ഐക്യരൂപ്യതയാണ് ഈ മതങ്ങള്‍ അനുശാസിക്കുന്നത്. ഒരു ദൈവം, ഒരു പ്രവാചകന്‍, ഒരു മതഗ്രന്ഥം എന്നതാണ് ഈ മതങ്ങളുടെ വിശ്വാസപ്രമാണം. എന്നാല്‍ ഹിന്ദുമതം “നാനാത്വത്തിലെ ഏകത്വം” എന്ന തത്വത്തിനലധിഷ്ഠിതവും അത്യന്തം വൈവിധ്യം നിറഞ്ഞതുമാണ്. ഹിന്ദുമതത്തില്‍ ദേവിദേവന്മാര്‍ അനേകമുണ്ട്. അവതാരങ്ങളും അസംഖ്യം തന്നെ. മതഗ്രന്ഥങ്ങളാണെങ്കില്‍ എണ്ണിത്തിട്ടപ്പെടുത്താനാവാത്ത അത്രയുമധികമുണ്ട്. “ആകാശാത് പതിതംതോയം യഥാ ഗച്ഛതി സാഗരം സര്‍വ്വദേവ നമസ്കാരം കേശവം പ്രതി ഗച്ഛതി” (ആകാശത്തില്‍ നിന്നു പതിക്കുന്ന മഴവെള്ളം എപ്രകാരമാണോ പല പല നദികളിലൂടെ ഒഴുകി സമുദ്രത്തിലെത്തി ഒന്നായിത്തീരുന്നത് അതുപോലെതന്നെ എല്ലാ ദേവന്മാര്‍ക്കുള്ള ആരാധനയും കേശവനില്‍ തന്നെ എത്തിച്ചേരുന്നു) എന്നും “ഏകം സത് വിപ്രാ ബഹുധാ വദന്തി ഇന്ദ്രം യമം മാതരിശ്വാനമാഹുഃ” (സത്യം ഒന്നേയുള്ളൂ. ജ്ഞാനികള്‍ അതിനെ ഇന്ദ്രന്‍, യമന്‍, മാതരിശ്വാന്‍ എന്നിങ്ങനെ പല പേരുകള്‍ വിളിക്കുന്നു) എന്നുമുള്ള വൈദികമന്ത്രങ്ങള്‍ ഈ വൈവിധ്യമാണ് നമ്മെ ഓര്‍മ്മിപ്പിക്കുന്നത്. അനേകം വ്യത്യസ്ത തരത്തിലുള്ള പുഷ്പങ്ങള്‍ ചേര്‍ത്തുണ്ടാക്കിയ ഒരു പൂച്ചെണ്ട് എത്രമാത്രം മനോഹരമായിരിക്കുമോ അതുപോലെയാണ് ഹിന്ദുമതത്തിന്റെ ആത്മീയമായ സൗന്ദര്യം. അദ്വൈതിയും, ദ്വൈതിയും, വിശിഷ്ടാദ്വൈതിയും, ശാക്തേയനും, ശൈവനും, വൈഷ്ണവനും, ദണ്ഡിസന്യാസിയും, ബൈരാഗിയും, അവധൂതനും, ജ്ഞാനിയും, ഭക്തനും, യോഗിയും, കര്‍മ്മഠനുമെല്ലാമെല്ലാം ഒരുപോലെ ഈ മതത്തിന്റെ അനുയായികളാണെന്നതുതന്നെ ഇതിന്റെ ഏറ്റവും വലിയ സവിശേഷതയായി കണക്കാക്കാം. ഇത്രയും വൈവിധ്യം നിറഞ്ഞതായ ഹിന്ദുമതത്തെ സാധാരണക്കാര്‍ക്കു മനസ്സിലാവുന്നവിധത്തില്‍ വ്യാഖ്യാനിക്കുക എന്ന അത്യന്തം ദുഷ്കരമായ കൃത്യം വളരെ ഭംഗിയായി ഗ്രന്ഥകര്‍ത്താവ് നിര്‍വ്വഹിച്ചിട്ടുണ്ടെന്ന് നമുക്ക് നിസ്സംശയം പറയാന്‍ സാധിക്കും.

മായാവിലാസഹസിതം ശ്വസിതം സമീരോ ജിഹ്വാ ജലം വചനമീശ!ശകുന്ത പംക്തി: സിദ്ധാദയഃ സ്വരഗനാ മുഖരന്ധ്ര മഗ്നിര്‍- ദ്ദേവാ ഭുജാഃ സ്തനയുഗം തവ ധര്‍മ്മ ദേവഃ. (ദശഃ 6 ശ്ളോഃ 6 ) അങ്ങയുടെ ആകര്‍ഷണീയമായ പുഞ്ചിറിയാണ് മായ. നിശ്വാസം മാരുതനും, ജലം നാവും, പക്ഷികള്‍ വാക്കുമാണ്. ഹേ ഭഗവാനേ! സിദ്ധാദികളായ ദിവ്യപുരുഷന്മാര്‍ അങ്ങയുടെ ശബ്ദ സമൂഹമാണ്. അഗ്നി, വായു, ദേവന്മാര്‍ ഭുജങ്ങളും, ധര്‍മ്മദേവന്‍ അങ്ങയുടെ ഇരു സ്തനങ്ങളും ആകുന്നു
അഖിലാണ്ഡമണ്ഡലം അണിയിച്ചൊരുക്കി അതിനുള്ളിൽ ആനന്ദദീപം കൊളുത്തി (അഖിലാണ്ഡമണ്ഡലം....) പരമാണു പൊരുളിലും സ്ഫുരണമായ് മിന്നും പരമപ്രകാശമേ... ശരണം നീയെന്നും ശരണം നീയെന്നും... (അഖിലാണ്ഡമണ്ഡലം....) സുരഗോള ലക്ഷങ്ങള്‍ അണിയിട്ടു നിര്‍ത്തി അവികല സൌഹൃദ ബന്ധം പുലര്‍ത്തി (സുരഗോള..) അതിനൊക്കെ ആധാര സൂത്രമിണക്കി നിലകൊള്ളും സത്യമേ ശരണം നീ നിത്യം അഖിലാണ്ഡമണ്ഡലം അണിയിച്ചൊരുക്കി അതിനുള്ളിൽ ആനന്ദദീപം കൊളുത്തി ദുരിതങല്‍ കൂത്താടും ഉലകത്തില്‍ നിന്റെ പരിപൂര്‍ണ്ണ തേജസ്സു വിളയാടി കാണ്മാന്‍ ഒരുജാതി ഒരുമതമൊരു ദൈവമേവം പരിശുദ്ധ വേദാന്തം സഫലമായ് തീരാം അഖിലാധി നായകാ വാ തിരുമുന്‍‌പില്‍ അഭയമായ് നിത്യവും പണിയുന്നു ഞങ്ങള്‍ അഖിലാണ്ഡമണ്ഡലം അണിയിച്ചൊരുക്കി അതിനുള്ളിൽ ആനന്ദദീപം കൊളുത്തി സമരാദി തൃഷ്ണകൾ ആകവെ നീങ്ങി സമതയും ശാന്തിയും ക്ഷേമവും തിങ്ങി ജനതയും ജനതയും കൈകോർത്തിണങ്ങി ജനിതസൗഭാഗ്യത്തിൻ ഗീതം മുഴങ്ങി നരലോകം എപ്പോഴും... ആനന്ദം നേടി... വിജയിക്ക നിൻ തിരുനാമങ്ങൾ പാടി വിജയിക്ക നിൻ തിരുനാമങ്ങൾ പാടി (അഖിലാണ്ഡമണ്ഡലം

അഭിപ്രായങ്ങളൊന്നുമില്ല:

ഒരു അഭിപ്രായം പോസ്റ്റ് ചെയ്യൂ